
Hệ thống quản trị đào tạo trực tuyến
Bài1
Điền vào ô trống thông tin cần thiết và giải thích những lý do quan trọng nhất tại sao anh (chị) lại lựa chọn thông tin như vậy
|
Tiêu chí |
Giai đoạn triển khai |
Giai đoạn phát triển |
Giai đoạn bão hòa |
Giai đoạn suy thoái |
|
1. Mức tiêu thụ |
Ít. Vì DN cần thăm dò động thái của khách hàng |
|
|
|
|
2. Giá cả |
|
|
|
|
|
3. Lợi nhuận |
|
|
|
|
|
4. CP Marketing |
|
|
|
|
|
5. Phương án SP |
|
|
|
|
|
6. Số lượng ĐTCT |
|
|
|
|
Bài 2 Bài tập tình huống
Nhắm vào thị trường thanh niên con của các gia đình có thu nhập khá, dựa vào khả năng công nghệ và uy tín nhãn hiệu của mình, hãng Honda đưa ra sản phẩm xe gắn máy phân khối lớn, tay gas nhãn hiệu @.
Anh (chị) hãy phân tích các quyết định và chỉ ra các cơ sở của các quyết định về mức chất lượng, đặc điểm, kiểu dáng, tên hiệu, các dịch vụ hậu mãi (dịch vụ sau bán) của Honda đối với xe @.
Theo anh (chị), hiện nay xe @ đang ở giai đoạn nào trong chu kỳ sống của sản phẩm. Những quyết định marketing nào của Honda thể hiện điều này?
Bài 3 Bài tập tình huống
TẬP ĐOÀN P&G VỚI SẢN PHẨM PANTENE
Vào năm 2003, khi mà tập đoàn P&G đang ở giai đoạn khủng hoảng về sự tăng trưởng tài chính cũng như giá cổ phiếu trên thị trường, ông Lafley, người phụ trách kinh doanh của công ty P&G chọn ra 10 nhãn hiệu bán chạy nhất của mình, trong đó có dầu gội đầu Pantene
Ban đầu, công ty tập trung Marketing vào các loại tóc của khách hàng là mịn, thường, dầu hay khô. Bây giờ, công ty chuyển hướng tập trung tiếp thị sản phẩm bằng việc nhấn mạnh lợi ích hoặc giáng vẻ mà người sử dụng đang mong muốn đạt được là độ dầy, độ mượt, độ mềm mại. Họ tân trang lại chai Pantene, thay đổi nắp đậy và những đường cong, nhấn mạnh mỗi loại chất dưỡng tóc ví dụ, có nắp với dấu nhấn màu xanh lá cây. Họ khuyến khích các nhà bán lẻ bày các sản phẩm cùng loại với nhau và “nhóm” các chất dưỡng tóc phân biệt lại như bộ sưu tập cho tóc xoăn chẳng hạn. Họ đã thử phương pháp tiếp thị sản phẩm mới vào đùng lúc bán - những hình ảnh hướng dẫn khách hàng chọn đúng sản phẩm cho mình
Kết quả của chiến lược kinh doanh mới của tập đoàn là: doanh số bán của Pantene năm ngoái tăng 8% trong khi các sản phẩm khác có doanh số mang xu hướng chững lại và suy giảm mạnh
Câu hỏi thảo luận
1/ Phân tích 3 cấp độ của sản phẩm dầu gội đầu Pantene
2/ Sản phẩm Pantene thuộc loại sản phẩm nào? Hoạt động Marketing chủ đạo giúp công ty bán được nhiều hàng là gì?
3/ Sản phẩm Pantene ở giai đoạn nào của chu kỳ sống sản phẩm? Để kéo dài giai đoạn này, công ty P&G cần có những thay đổi gì?
4/ Phân tích những chính sách sản phẩm mà công ty đã sử dụng