
Hệ thống quản trị đào tạo trực tuyến
1. Vì sao khi hoạch định chiến lược marketing, doanh nghiệp phải phân tích các căn cứ: doanh nghiệp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh? Vì sao nói” khách hàng là cơ sở của mọi chiến lược”?
2. Thế nào là mạng mở rộng sản phẩm/thị trường. Mạng này chỉ ra nhữn dạng cơ hội marketing nào cho sự phát triển tương lai của doanh nghiệp?
3. Ma trận SWOT là gì? Ý nghĩa của việc vận dụng ma trận SWOT trong phân tích môi trường để hình thành các chiến lược marketing?
4. Vì sao trong thực hành marketing, doanh nghiệp phải triển khai marketing – mix, tức là phải phối hợp các yếu tố sản phẩm, giá cả, phân phối và cổ động? Lợi ích của sự phối hợp đó là gì?
5. Các doanh nghiệp dựa trên những cơ sở nào mà để xây dựng các chiến lược marketing cạnh tranh thị trường?
6. Thế nào là quan điểm marketing định hướng theo thị trường? Ý nghĩa của nó trong hoạch định chiến lược marketing cạnh tranh? Cho ví dụ minh họa?
7. Những điểm khác nhau cơ bản giữa các chiến lược dẫn đầu thị trường, thách thức thị trường, đi theo thị trường và lấp chỗ trống thị trường?
8. Những cách thức mở rộng thị trường của “người dẫn đầu” thị trường?
9. Các giải pháp bảo vệ thị phần của “người dẫn đầu” thị trường?
10. Vì sao những ‘người thách thức” thị trường lựa chọn các chiến lược tấn công đối thủ? Những chiến lược tấn công nào có thể được sử dụng để thách thức đối thủ cạnh tranh?
11. Thế nào là một chỗ trống thị trường lí tưởng? những định hướng để chuyên môn hóa hoạt động của những “người lấp chỗ trống” thị trường?