
Hệ thống quản trị đào tạo trực tuyến
1. Hãy lấy ví dụ và phân tích để làm rõ khái niệm thị trường theo quan điểm marketing? Phân loại thị trường theo mức độ quan tâm, thu nhập khả năng tiếp cận thị trường?
2. Vì sao khi nghiên cứu thị trường phải ước lượng nhu cầu thị trường?
3. Vì sao ngày nay trong thực hành marketing, các doanh nghiệp cấn tiến hành phân đoạn thị trường? Hãy lấy ví dụ thực tiễn minh họa cho ba cách tiếp cận thị trường marketing đại trà, marketing đa dạng hóa sản phẩm và marketing mục tiêu?
4. Hãy chọn một sản phẩm nào đó mà doanh nghiệp thực hiện theo:
a) Chiến lược marketing không phân biệt
b) Chiến lược marketing tập chung
c) Chiến lược marketing phân biệt
5. Phân tích những cách thức lựa chọn thị trường mục tiêu? Có gì khác nhau cơ bản giữa markeying không phân biệt, marketing tập chung và marketing phân biệt?
6. Tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm là gì? Những yếu tố nào là cơ sở để tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm?
7. Định vị sản phẩm là gì? Có thể thực hiện định vị sản phẩm dựa vào các đặc điểm gì?
8. Xe máy Dylan được định vị như thế nào? Và nhằm vào mục tiêu nào?