
Hệ thống quản trị đào tạo trực tuyến
Bước 1: Kiểm tra Rơle bảo vệ
- Dùng ampe kế để đo dòng khởi động và làm việc của động cơ. Nếu thấy dòng làm việc bình thường thì chính rơle bảo vệ đã hỏng. Nên thay rơle mới cùng đặc tính là tốt nhất vì khi tiến hành sửa chữa một số đặc tính của rơle sẽ bị biến đổi. Các hỏng hóc của rơle có thể là tiếp điểm bị cháy, rỗ (phải sửa lại) gây tỏa nhiệt lớn hoặc thanh lưỡng kim bị hỏng, lão hóa hoặc nhũng (phải thay mới).

- Tốt nhất là dùng một rơle khác còn tốt thay vào và khởi động thử. Nếu khởi động chứng tỏ rơle cũ đã bị hỏng hóc. Nếu không có rơle khác, phải khởi động thử blốc bằng tay, dùng Ampe kế hoặc Ampe kìm xác định tình trạng động cơ. Nếu động cơ hoạt động bình thường thì chứng tỏ rơle bị hỏng. Tất nhiên cũng có thể lấy rơ le đó lắp thử vào blốc khác cùng loại còn tốt để có thể kết luận trước khi đi vào sửa chữa cụ thể.
- Sử dụng VOM đặt vào 2 chân S và M của rơle quan sát đồng hồ nếu thấy kim lên thì rơle còn tốt ngược lại thì rơle đã hỏng
Bước 2: Thay mới Rơle bảo vệ
Bước 3: Lắp mạch điện khởi động cho máy nén kín
Bước 5: Vận hành mạch điện
Bước 6: Vệ sinh công nghiệp
- Dọn dẹp vệ sinh xưởng thực hành theo tiêu chuẩn 5S
- Qua âm thanh: ta tiến hành lắc rơle nếu nghe thấy tiếng kêu phát ra từ rơ le thì rơle đã hỏng