Chương trình bồi dưỡng kĩ năng quản lí cho nhân viên đào tạo tại doanh nghiệp được ban hành theo quyết định số 766/QĐ-TCGDNN ngày 28/10/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Mục tiêu của chương trình: Nhằm giúp cho người học có kiến thức, kĩ năng, năng lực thực hiện chức năng quản lí, điều phối đào tạo tại doanh nghiệp và kết nối với cơ sở giáo dục đào tạo, như :
Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:
Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
Người đào tạo tại doanh nghiệp.
Người quan tâm và có nguyện vọng tham gia.
Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:
Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:
Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:
Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:
Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
PGS.TS Bùi Thế Dũng
PGS.TS Bùi Thế Dũng có hơn 40 năm nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ điện tử, tự động hóa và giáo dục cũng như ứng dụng trong thực tiễn.
ThS. Trần Thị Kim Anh
Thạc sỹ Trần Thị Kim Anh là chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ Dệt-May và giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là đào tạo hợp tác với doanh nghiệp.
Khóa học bao gồm 06 bài trong đó mỗi bài bao gồm video bài giảng, tài liệu đọc, chủ đề thảo luận và câu hỏi đánh giá. Nội dung 06 bài bao phủ khối kiến thức của chương trình, cụ thể như sau:
Những vấn đề chung của GDNN vàĐào tạo tại doanh nghiệp
Xác định nhu cầu đào tạo nội bộ
Đánh giá năng lựcliên kết đào tạo
Đánh giá yêu cầu đào tạo và Lập kế hoạch đào tạo tại doanh nghiệp
Tổ chức thực hiện - Giám sát và Đánh giá đào tạo
Phát triển nhân lực và Xây dựng hệ thống đào tạo doanh nghiệp
• Người học được công nhận hoàn thành khóa học khi đạt được tất cả các yêu cầu đánh giá của bài và của khóa học. Người hoàn thành khóa học được cấp Chứng nhận hoàn thành khóa học và đủ điều kiện tham gia phần học trực diện.
• Đánh giá theo mức “Đạt” và “Không đạt”.
Chương trình được thực hiện theo hình thức trực tuyến kết hợp với trực diện. Phần học trực tuyến tập trung vào các kiến thức cốt lõi của chương trình và phần học trực diện tập trung vào phát triển kỹ năng và bổ sung hoàn thiện kiến thức.
Khóa học này thực hiện phần học trực tuyến của chương trình.
Trong quá trình học trực tuyến, người học có thể tham gia vào khoá học bất cứ lúc nào theo tiến độ cá nhân và tham gia thảo luận qua diễn đàn người học.